Thứ năm, 21/11/2024, 05:54
Thứ năm, 21/11/2024, 05:54
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06     ‏Đại học Quốc gia Singapore hợp tác với FPT phát triển nguồn nhân lực AI ‏     Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử     Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Lạng Sơn     Sau năm 2025, mỗi người dân Việt Nam đều sở hữu một Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID     Dữ liệu thông tin địa lý trợ giúp gì cho chính phủ điện tử?     Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030     Cao Bằng: Chuyển đổi số “mở lối thoát nghèo” cho người dân     "Chuyển đổi công nghiệp - động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh"     Thành thạo các công cụ AI mang lại cho giới trẻ nhiều cơ hội việc làm     5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh     ‏Vinphaco nâng tầm hệ thống quản trị bằng dữ liệu nhờ chuyển đổi số ‏     Xây dựng chính phủ số không chỉ chuyện của riêng các CIO     Kết nối liên thông các Cổng TTĐT tạo hệ sinh thái số thông tin toàn diện     Chính phủ điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi xanh     Tăng trải nghiệm số cho khách hàng, ngành đường sắt thay đổi để phát triển     Phấn đấu phủ sóng 5G toàn thành phố Lai Châu trong quý I/2025     Bộ TT&TT hỗ trợ Lai Châu trở thành tỉnh "hình mẫu" về phủ sóng di động    

Úc thiết lập chuẩn mực cho việc sử dụng AI có đạo đức trong chính phủ

Thứ bảy - 31/08/2024 05:44Đọc bằng audio

Úc thiết lập chuẩn mực cho việc sử dụng AI có đạo đức trong chính phủ

Chính phủ Úc vừa ban hành Chính sách sử dụng AI có trách nhiệm, một khung pháp lý được thiết kế để đảm bảo việc triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) trong khu vực công diễn ra một cách an toàn, hiệu quả và có đạo đức.
Chuyển đổi số

Úc thiết lập chuẩn mực cho việc sử dụng AI có đạo đức trong chính phủ

Tâm An 20:31 30/08/2024

Chính phủ Úc vừa ban hành Chính sách sử dụng AI có trách nhiệm, một khung pháp lý được thiết kế để đảm bảo việc triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) trong khu vực công diễn ra một cách an toàn, hiệu quả và có đạo đức.

Đây là một phần quan trọng trong chiến lược của Úc nhằm tối đa hóa lợi ích của AI, đồng thời quản lý các rủi ro liên quan, hướng tới mục tiêu trở thành hình mẫu cho việc sử dụng AI có trách nhiệm và duy trì niềm tin của công chúng.

ai-ethics.jpg

AI đang nhanh chóng định hình lại các ngành công nghiệp, nền kinh tế và hoạt động của chính phủ. Trong khu vực công, AI mang lại cơ hội nâng cao hiệu quả của các dịch vụ chính phủ, cải thiện việc ra quyết định dựa trên dữ liệu và cung cấp nhiều dịch vụ được cá nhân hóa hơn cho công dân.

Chính sách này công nhận tiềm năng chuyển đổi của AI nhưng cũng nhấn mạnh những thách thức đặc thù mà nó mang lại. Niềm tin của công chúng đối với việc sử dụng AI của chính phủ hiện đang ở mức thấp, và sự thiếu hụt niềm tin này có thể cản trở việc áp dụng rộng rãi các công nghệ AI.

Chính sách đặt ra ba mục tiêu chính: Tận dụng lợi ích của AI, củng cố niềm tin của công chúng và thích ứng với sự phát triển của công nghệ theo thời gian.

Tận dụng lợi ích: Chính sách khuyến khích các cơ quan chính phủ tiếp cận AI một cách tự tin và có trách nhiệm. Bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn về quản trị, minh bạch và trách nhiệm rõ ràng, chính sách này nhằm loại bỏ các rào cản trong việc áp dụng AI và đảm bảo AI được sử dụng vì lợi ích chung.

Đồng thời, nó cũng thúc đẩy việc thống nhất trong áp dụng AI giữa các cơ quan chính phủ, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ.

Tăng cường niềm tin của công chúng: Một trong những rào cản lớn đối với việc áp dụng AI là mối lo ngại của công chúng về quyền riêng tư dữ liệu, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong các quyết định dựa trên AI. Chính sách giải quyết các lo ngại này bằng cách yêu cầu nâng cao tính minh bạch, quản trị và áp dụng các biện pháp đảm bảo rủi ro.

Theo đó, các cơ quan chính phủ phải công khai chiến lược áp dụng và cách thức sử dụng AI, đảm bảo rằng công dân được thông tin đầy đủ về cách AI đang được sử dụng và những tác động có thể ảnh hưởng đến họ. Sự minh bạch này nhằm xây dựng niềm tin của công chúng và giảm bớt lo ngại về việc sử dụng AI sai mục đích.

Thích ứng theo thời gian: AI là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng, và chính sách này công nhận sự cần thiết của một phương pháp linh hoạt và thích ứng.

Các cơ quan chính phủ được yêu cầu giám sát liên tục và điều chỉnh việc sử dụng AI để đảm bảo rằng nó phù hợp với những phát triển công nghệ và yêu cầu pháp lý mới nhất. Chính sách này khuyến khích một phương pháp tiếp cận mang tính dự đoán, cho phép các cơ quan có thể điều chỉnh các chiến lược AI của họ khi cần thiết.

Chính sách này áp dụng cho tất cả các tổ chức phi doanh nghiệp của Khối thịnh vượng chung theo định nghĩa của Đạo luật quản trị công, hiệu suất và trách nhiệm giải trình năm 2013. Mặc dù các tổ chức khối thịnh vượng chung và các cơ quan an ninh quốc gia không bắt buộc phải tuân thủ, nhưng họ được khuyến khích tự nguyện áp dụng các nguyên tắc của chính sách.

Chính sách không hoạt động độc lập mà được thiết kế để bổ sung và củng cố các khuôn khổ hiện có liên quan đến quản trị dữ liệu, an ninh mạng, quyền riêng tư và đạo đức. Các cơ quan chính phủ được yêu cầu xem xét AI trong bối cảnh rộng hơn, đảm bảo cách tiếp cận toàn diện trong việc quản lý rủi ro liên quan đến AI.

Một yếu tố quan trọng trong chính sách là nhấn mạnh việc quản lý rủi ro. Các cơ quan phải tiến hành đánh giá rủi ro toàn diện về các trường hợp sử dụng AI, xem xét các yếu tố như khả năng tiếp cận của công chúng, phân biệt đối xử, lo ngại về quyền riêng tư và tác động đến niềm tin của công chúng.

Đặc biệt, chính sách này cũng cung cấp một ma trận rủi ro để giúp các cơ quan đánh giá mức độ nghiêm trọng và khả năng xảy ra của các rủi ro tiềm ẩn, đảm bảo rằng các biện pháp bảo vệ phù hợp được áp dụng./.

Tác giả: Theo OpenGovAsia Link bài gốcCopy Link

Nguồn tin: ictvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
https://dx.gov.vn/
Cẩm nang CĐS_full
mail.laichau.gov.vn
laichau.gov.vn
Nghi quyết

05/TB-BCĐCĐS

Thông báo kết luận của đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị sơ kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

Thời gian đăng: 11/08/2024

lượt xem: 262 | lượt tải:57

03/BC-BCĐCĐS

Báo cáo kết quả thực hiện chuyển đổi số và kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 65 | lượt tải:30

04/KH-BCĐCĐS

Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 44 | lượt tải:27

02/TB-BCĐCĐS

Kết luận của đồng chí Lê Văn Lương Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ

Thời gian đăng: 28/02/2024

lượt xem: 559 | lượt tải:53

339/KH-UBND

Triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 19/02/2024

lượt xem: 691 | lượt tải:193
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay3,592
  • Tháng hiện tại112,659
  • Tháng trước176,560
  • Tổng lượt truy cập1,687,944
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down