Thứ năm, 21/11/2024, 06:03
Thứ năm, 21/11/2024, 06:03
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06     ‏Đại học Quốc gia Singapore hợp tác với FPT phát triển nguồn nhân lực AI ‏     Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử     Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Lạng Sơn     Sau năm 2025, mỗi người dân Việt Nam đều sở hữu một Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID     Dữ liệu thông tin địa lý trợ giúp gì cho chính phủ điện tử?     Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030     Cao Bằng: Chuyển đổi số “mở lối thoát nghèo” cho người dân     "Chuyển đổi công nghiệp - động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh"     Thành thạo các công cụ AI mang lại cho giới trẻ nhiều cơ hội việc làm     5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh     ‏Vinphaco nâng tầm hệ thống quản trị bằng dữ liệu nhờ chuyển đổi số ‏     Xây dựng chính phủ số không chỉ chuyện của riêng các CIO     Kết nối liên thông các Cổng TTĐT tạo hệ sinh thái số thông tin toàn diện     Chính phủ điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi xanh     Tăng trải nghiệm số cho khách hàng, ngành đường sắt thay đổi để phát triển     Phấn đấu phủ sóng 5G toàn thành phố Lai Châu trong quý I/2025     Bộ TT&TT hỗ trợ Lai Châu trở thành tỉnh "hình mẫu" về phủ sóng di động    

Thành tựu bước đầu của công tác chuyển đổi số sau đại học tại PTIT

Thứ tư - 19/06/2024 12:37Đọc bằng audio

Thành tựu bước đầu của công tác chuyển đổi số sau đại học tại PTIT

Từ năm 2020, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) thực hiện quá trình chuyển đổi số trong giáo dục. Người học, trong đó học viên cao học và nghiên cứu sinh đã được hưởng những thành quả ban đầu của chuyển đổi số.
Chuyển đổi số

Thành tựu bước đầu của công tác chuyển đổi số sau đại học tại PTIT

Yến Trang 18/06/2024 08:25

Từ năm 2020, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) thực hiện quá trình chuyển đổi số trong giáo dục. Người học, trong đó học viên cao học và nghiên cứu sinh đã được hưởng những thành quả ban đầu của chuyển đổi số.

Hiện nay, công cuộc chuyển đổi số (CĐS) của PTIT đang bước vào giai đoạn tăng tốc để đáp ứng việc nâng cao chất lượng cũng như mở rộng quy mô đào tạo, nâng cao vị thế của PTIT.

Năm 2020 khi đại dịch COVID-19 xảy ra, để đảm bảo chất lượng đào tạo, lãnh đạo PTIT đã nhìn nhận đây cũng là cơ hội để thúc đẩy nhanh chiến lược CĐS trong giáo dục tại Học viện.

Việc đầu tiên, Học viện thực hiện tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, các phòng thí nghiệm chuyên sâu, học liệu điện tử… đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp (DN) trong nước và quốc tế trang bị thêm các phòng Lab nghiên cứu mới, trong chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao với PTIT để hỗ trợ thầy và trò trong nghiên cứu khoa học, qua đó gắn kết với đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Điển hình như: Lab Học máy và ứng dụng, Lab an toàn thông tin, Lab blockchain, Lab tính toán thông minh cho phát triển bền vững, Lab viễn thông FPT, Lab 4G Viettel, Lab Samsung, Lab AI NAVER, Lab Kinh tế số…

ptit-naver-ai.png
Phòng Lab PTIT - NAVER AI Center (Ảnh: PTIT)

Các Lab này được đảm nhiệm bởi nhóm các giảng viên, nghiên cứu viên có trình độ chuyên môn giỏi cũng như các chuyên gia trong và ngoài Học viện, đặc biệt có sự tham gia của các nghiên cứu sinh, học viên cao học… Sản phẩm của Lab là các công trình nghiên cứu khoa học, các bài báo được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế chuyên ngành uy tín, qua đó giúp nghiên cứu sinh hoàn thành tốt luận án tiến sĩ của mình, đồng thời nâng cao thương hiệu của Học viện.

Các nghiên cứu sinh, học viên cao học của Học viện với đặc thù là đối tượng đang đi làm, ở những vị trí công việc khác nhau nhưng với những kinh nghiệm thực tế tích lũy tại đơn vị/tổ chức/DN hiện đang công tác; cùng với sự định hướng của các giảng viên Học viện có những công trình nghiên cứu khoa học được đánh giá tốt, nhiều đề tài nghiên cứu ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đã được ứng dụng thiết thực vào thực tế tại đơn vị công tác của người học.

Thứ hai, chỉ trong thời gian ngắn bằng nguồn vốn khoa học công nghệ từ các đề tài, nhiệm vụ cấp Nhà nước, cấp Bộ ngành và cấp Học viện, các giảng viên, nghiên cứu viên Học viện đã tạo ra các sản phẩm CĐS phục vụ cho quá trình giảng dạy, học tập, thực hành của người học theo cả hình thức trực tiếp và từ xa, mà không phải cơ sở đào tạo nào cũng có được.

Hiện nay, Học viện đã hình thành các ứng dụng hỗ trợ học tập, nghiên cứu đa dạng, phong phú; các cách thức liên hệ, tương tác giữa giảng viên, học viên, nhà trường, các chuyên gia… được kết nối dễ dàng thông qua nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), Internet vạn vật (IoT),...

studio-da-phuong-tien.png
Studio "Đa phương tiện". (Ảnh PTIT)

CĐS hỗ trợ đắc lực cho giảng viên Học viện trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, từ truyền đạt tri thức sang những phương pháp giảng dạy tích cực. Những ứng dụng này giúp cho bài giảng thêm sinh động, kết hợp được nhiều cách thức tương tác đến người học, từ đó học viên có thể phát huy tối đa các năng lực nhớ, hiểu, vận dụng, phân tích, đánh giá, sáng tạo từ chính phương pháp mà giảng viên cung cấp cho họ.

Nhìn từ góc độ lạc quan thì đại dịch COVID-19, mặc dù mang lại những hậu quả to lớn cho xã hội nhưng cũng làm phát sinh những nhu cầu mới, những cơ hội mới để thầy và trò PTIT ứng dụng CĐS toàn diện hơn, tối ưu hơn về thời gian và phương pháp học tập, hình thành cho người học những kỹ năng mới trong thời kỳ mà công nghệ thay đổi nhanh chóng.

Tiếp tục chiến lược CĐS toàn diện, nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học

Với mục tiêu phát triển của mình, PTIT phấn đấu trở thành trường đại học (ĐH) có quy mô và chất lượng đào tạo, nghiên cứu hàng đầu Việt Nam về công nghệ số, là một trong các đơn vị chủ lực cung cấp nhân lực tri thức, chuyển giao công nghệ phục vụ CĐS quốc gia. Là cơ sở đào tạo ĐH tiên phong trong đổi mới phương thức đào tạo, có hệ sinh thái số gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường, người học, DN và xã hội với mô hình quản trị đại học thông minh, thân thiện và chuyên nghiệp.

ptit-2024.png
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và các cán bộ đoàn công tác của Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện ngày 20/03/2024 (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: Học viện sớm trở thành hình mẫu về CĐS ĐH của Việt Nam với 3 trụ cột: đào tạo số, quản trị số và xã hội số trong trường ĐH. Trong đó lấy việc dạy, học, quản lý đào tạo, hỗ trợ người học được thực hiện qua các nền tảng số. Lấy CĐS là nền tảng đổi mới căn bản phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại, hiệu quả, tích hợp “cá thể hóa” cho các hệ đào tạo ở trình độ cao cũng như tạo đột phá trong đào tạo lại, đào tạo nâng cao đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời, học tập mọi lúc mọi nơi cho mọi đối tượng có nhu cầu học tập

Với các mục tiêu xuyên suốt và giải pháp toàn diện trong CĐS, Học viện tin tưởng trong thời gian không xa, chất lượng đào tạo trong đó có đào tạo sau ĐH của Học viện sẽ tiệm cận với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới./.

Nguồn tin: ictvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
https://dx.gov.vn/
Cẩm nang CĐS_full
mail.laichau.gov.vn
laichau.gov.vn
Nghi quyết

05/TB-BCĐCĐS

Thông báo kết luận của đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị sơ kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

Thời gian đăng: 11/08/2024

lượt xem: 262 | lượt tải:57

03/BC-BCĐCĐS

Báo cáo kết quả thực hiện chuyển đổi số và kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 65 | lượt tải:30

04/KH-BCĐCĐS

Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 44 | lượt tải:27

02/TB-BCĐCĐS

Kết luận của đồng chí Lê Văn Lương Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ

Thời gian đăng: 28/02/2024

lượt xem: 559 | lượt tải:53

339/KH-UBND

Triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 19/02/2024

lượt xem: 691 | lượt tải:193
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay3,666
  • Tháng hiện tại112,733
  • Tháng trước176,560
  • Tổng lượt truy cập1,688,018
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down