Thứ sáu, 27/09/2024, 01:14
Thứ sáu, 27/09/2024, 01:14
Con đường của Việt Nam, quan hệ với Hoa Kỳ và tầm nhìn cho kỷ nguyên mới     Nâng cao chất lượng mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số của Việt Nam     Bộ TT&TT phát động phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024     Gắn với chuyển đổi số với thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (Bài cuối)     Chuyển đổi số trong bồi dưỡng lý luận chính trị     Thủ tướng Chính phủ chỉ thị xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương     Hiệu quả từ mô hình “Móc khoá an ninh trật tự” do tổ CNSCĐ triển khai tại phường trung tâm TP. Mỹ Tho     VATM mong muốn ứng dụng công nghệ nâng tầm an ninh, an toàn quản lý bay     Đẩy mạnh cấp miễn phí chữ ký số cá nhân để người dân thực hiện TTHC công     Đẩy mạnh thực hiện Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia     Dự án hỗ trợ CĐS bao trùm cho SME tại Lào Cai và Sơn La     Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý khách vào Lăng viếng Bác     Nhiều địa phương đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình     Úc thiết lập chuẩn mực cho việc sử dụng AI có đạo đức trong chính phủ     Hội nghị chuyên đề “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số     Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ 1/10/2024     Tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây     Quảng Bình phấn đấu hơn 85% người dân hài lòng với sự phục vụ của CQNN trong năm 2024    

Thành tựu bước đầu của công tác chuyển đổi số sau đại học tại PTIT

Thứ tư - 19/06/2024 12:37Đọc bằng audio

Thành tựu bước đầu của công tác chuyển đổi số sau đại học tại PTIT

Từ năm 2020, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) thực hiện quá trình chuyển đổi số trong giáo dục. Người học, trong đó học viên cao học và nghiên cứu sinh đã được hưởng những thành quả ban đầu của chuyển đổi số.
Chuyển đổi số

Thành tựu bước đầu của công tác chuyển đổi số sau đại học tại PTIT

Yến Trang 18/06/2024 08:25

Từ năm 2020, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) thực hiện quá trình chuyển đổi số trong giáo dục. Người học, trong đó học viên cao học và nghiên cứu sinh đã được hưởng những thành quả ban đầu của chuyển đổi số.

Hiện nay, công cuộc chuyển đổi số (CĐS) của PTIT đang bước vào giai đoạn tăng tốc để đáp ứng việc nâng cao chất lượng cũng như mở rộng quy mô đào tạo, nâng cao vị thế của PTIT.

Năm 2020 khi đại dịch COVID-19 xảy ra, để đảm bảo chất lượng đào tạo, lãnh đạo PTIT đã nhìn nhận đây cũng là cơ hội để thúc đẩy nhanh chiến lược CĐS trong giáo dục tại Học viện.

Việc đầu tiên, Học viện thực hiện tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, các phòng thí nghiệm chuyên sâu, học liệu điện tử… đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp (DN) trong nước và quốc tế trang bị thêm các phòng Lab nghiên cứu mới, trong chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao với PTIT để hỗ trợ thầy và trò trong nghiên cứu khoa học, qua đó gắn kết với đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Điển hình như: Lab Học máy và ứng dụng, Lab an toàn thông tin, Lab blockchain, Lab tính toán thông minh cho phát triển bền vững, Lab viễn thông FPT, Lab 4G Viettel, Lab Samsung, Lab AI NAVER, Lab Kinh tế số…

ptit-naver-ai.png
Phòng Lab PTIT - NAVER AI Center (Ảnh: PTIT)

Các Lab này được đảm nhiệm bởi nhóm các giảng viên, nghiên cứu viên có trình độ chuyên môn giỏi cũng như các chuyên gia trong và ngoài Học viện, đặc biệt có sự tham gia của các nghiên cứu sinh, học viên cao học… Sản phẩm của Lab là các công trình nghiên cứu khoa học, các bài báo được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế chuyên ngành uy tín, qua đó giúp nghiên cứu sinh hoàn thành tốt luận án tiến sĩ của mình, đồng thời nâng cao thương hiệu của Học viện.

Các nghiên cứu sinh, học viên cao học của Học viện với đặc thù là đối tượng đang đi làm, ở những vị trí công việc khác nhau nhưng với những kinh nghiệm thực tế tích lũy tại đơn vị/tổ chức/DN hiện đang công tác; cùng với sự định hướng của các giảng viên Học viện có những công trình nghiên cứu khoa học được đánh giá tốt, nhiều đề tài nghiên cứu ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đã được ứng dụng thiết thực vào thực tế tại đơn vị công tác của người học.

Thứ hai, chỉ trong thời gian ngắn bằng nguồn vốn khoa học công nghệ từ các đề tài, nhiệm vụ cấp Nhà nước, cấp Bộ ngành và cấp Học viện, các giảng viên, nghiên cứu viên Học viện đã tạo ra các sản phẩm CĐS phục vụ cho quá trình giảng dạy, học tập, thực hành của người học theo cả hình thức trực tiếp và từ xa, mà không phải cơ sở đào tạo nào cũng có được.

Hiện nay, Học viện đã hình thành các ứng dụng hỗ trợ học tập, nghiên cứu đa dạng, phong phú; các cách thức liên hệ, tương tác giữa giảng viên, học viên, nhà trường, các chuyên gia… được kết nối dễ dàng thông qua nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), Internet vạn vật (IoT),...

studio-da-phuong-tien.png
Studio "Đa phương tiện". (Ảnh PTIT)

CĐS hỗ trợ đắc lực cho giảng viên Học viện trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, từ truyền đạt tri thức sang những phương pháp giảng dạy tích cực. Những ứng dụng này giúp cho bài giảng thêm sinh động, kết hợp được nhiều cách thức tương tác đến người học, từ đó học viên có thể phát huy tối đa các năng lực nhớ, hiểu, vận dụng, phân tích, đánh giá, sáng tạo từ chính phương pháp mà giảng viên cung cấp cho họ.

Nhìn từ góc độ lạc quan thì đại dịch COVID-19, mặc dù mang lại những hậu quả to lớn cho xã hội nhưng cũng làm phát sinh những nhu cầu mới, những cơ hội mới để thầy và trò PTIT ứng dụng CĐS toàn diện hơn, tối ưu hơn về thời gian và phương pháp học tập, hình thành cho người học những kỹ năng mới trong thời kỳ mà công nghệ thay đổi nhanh chóng.

Tiếp tục chiến lược CĐS toàn diện, nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học

Với mục tiêu phát triển của mình, PTIT phấn đấu trở thành trường đại học (ĐH) có quy mô và chất lượng đào tạo, nghiên cứu hàng đầu Việt Nam về công nghệ số, là một trong các đơn vị chủ lực cung cấp nhân lực tri thức, chuyển giao công nghệ phục vụ CĐS quốc gia. Là cơ sở đào tạo ĐH tiên phong trong đổi mới phương thức đào tạo, có hệ sinh thái số gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường, người học, DN và xã hội với mô hình quản trị đại học thông minh, thân thiện và chuyên nghiệp.

ptit-2024.png
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và các cán bộ đoàn công tác của Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện ngày 20/03/2024 (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: Học viện sớm trở thành hình mẫu về CĐS ĐH của Việt Nam với 3 trụ cột: đào tạo số, quản trị số và xã hội số trong trường ĐH. Trong đó lấy việc dạy, học, quản lý đào tạo, hỗ trợ người học được thực hiện qua các nền tảng số. Lấy CĐS là nền tảng đổi mới căn bản phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại, hiệu quả, tích hợp “cá thể hóa” cho các hệ đào tạo ở trình độ cao cũng như tạo đột phá trong đào tạo lại, đào tạo nâng cao đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời, học tập mọi lúc mọi nơi cho mọi đối tượng có nhu cầu học tập

Với các mục tiêu xuyên suốt và giải pháp toàn diện trong CĐS, Học viện tin tưởng trong thời gian không xa, chất lượng đào tạo trong đó có đào tạo sau ĐH của Học viện sẽ tiệm cận với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới./.

Nguồn tin: ictvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
https://dx.gov.vn/
Cẩm nang CĐS_full
mail.laichau.gov.vn
laichau.gov.vn
Nghi quyết

05/TB-BCĐCĐS

Thông báo kết luận của đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị sơ kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

Thời gian đăng: 11/08/2024

lượt xem: 141 | lượt tải:23

02/TB-BCĐCĐS

Kết luận của đồng chí Lê Văn Lương Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ

Thời gian đăng: 28/02/2024

lượt xem: 418 | lượt tải:41

339/KH-UBND

Triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 19/02/2024

lượt xem: 492 | lượt tải:122

55/STTTT-BCVTCNTT

V/v Cung cấp số liệu về phát triển chính phủ điện tử, phục vụ đánh giá Chỉ số Chuyển đổi số cấp tỉnh năm 2023

Thời gian đăng: 18/06/2024

lượt xem: 180 | lượt tải:64

2568/QĐ-BTTTT

Ban hành Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, phiên bản 3⋅0, hướng tới Chính phủ số

Thời gian đăng: 18/06/2024

lượt xem: 204 | lượt tải:27
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay5,931
  • Tháng hiện tại305,300
  • Tháng trước277,266
  • Tổng lượt truy cập1,380,668
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down