Thứ bảy, 23/11/2024, 04:44
Thứ bảy, 23/11/2024, 04:44
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06     ‏Đại học Quốc gia Singapore hợp tác với FPT phát triển nguồn nhân lực AI ‏     Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử     Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Lạng Sơn     Sau năm 2025, mỗi người dân Việt Nam đều sở hữu một Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID     Dữ liệu thông tin địa lý trợ giúp gì cho chính phủ điện tử?     Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030     Cao Bằng: Chuyển đổi số “mở lối thoát nghèo” cho người dân     "Chuyển đổi công nghiệp - động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh"     Thành thạo các công cụ AI mang lại cho giới trẻ nhiều cơ hội việc làm     5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh     ‏Vinphaco nâng tầm hệ thống quản trị bằng dữ liệu nhờ chuyển đổi số ‏     Xây dựng chính phủ số không chỉ chuyện của riêng các CIO     Kết nối liên thông các Cổng TTĐT tạo hệ sinh thái số thông tin toàn diện     Chính phủ điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi xanh     Tăng trải nghiệm số cho khách hàng, ngành đường sắt thay đổi để phát triển     Phấn đấu phủ sóng 5G toàn thành phố Lai Châu trong quý I/2025     Bộ TT&TT hỗ trợ Lai Châu trở thành tỉnh "hình mẫu" về phủ sóng di động    

Hà Lan có tỷ lệ người dân chấp nhận sử dụng các dịch vụ chính phủ số cao

Thứ sáu - 22/09/2023 09:00Đọc bằng audio

Hà Lan có tỷ lệ người dân chấp nhận sử dụng các dịch vụ chính phủ số cao

Hà Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ người dân chấp nhận dịch vụ chính phủ điện tử (CPĐT) cao nhất ở EU. Mức trung bình sử dụng dịch vụ CPĐT của EU là 68% số người trong độ tuổi 16 - 75, còn ở Hà Lan là 90%.
Chuyển đổi số

Hà Lan có tỷ lệ người dân chấp nhận sử dụng các dịch vụ chính phủ số cao

Anh Minh 22/09/2023 06:00

Hà Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ người dân chấp nhận dịch vụ chính phủ điện tử (CPĐT) cao nhất ở EU. Mức trung bình sử dụng dịch vụ CPĐT của EU là 68% số người trong độ tuổi 16 - 75, còn ở Hà Lan là 90%.

Theo số liệu mới nhất của Cục Thống kê Trung ương (CBS), 9/10 người Hà Lan từ 16 tuổi trở lên đã sử dụng các dịch vụ CPĐT vào năm 2022. Các dịch vụ phổ biến bao gồm đặt lịch hẹn, tra cứu thông tin hoặc tìm kiếm lời khuyên, yêu cầu hoặc tải xuống các tài liệu và biểu mẫu chính thức, kiểm tra thông tin cá nhân và nộp tờ khai thuế.

toss-blogafbeeldingen-10.jpg
9/10 người Hà Lan từ 16 tuổi trở lên đã sử dụng các dịch vụ CPĐT. (Ảnh: Dutchnews)

Tất cả các nhóm tuổi từ 65 trở xuống đều đạt 90% tỷ lệ sử dụng các dịch vụ CPĐT. Con số này giảm xuống còn 87% ở nhóm tuổi 65 - 75 và 63% ở những người từ 75 tuổi trở lên. Đàn ông có xu hướng sử dụng các dịch vụ trực tuyến nhiều hơn phụ nữ, và những người có trình độ học vấn cao cũng sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn.

Theo CBS, Hà Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ chấp nhận dịch vụ CPĐT cao nhất ở EU. Chỉ có Đan Mạch và Thụy Điển đạt điểm cao hơn, trong khi mức trung bình của EU là 68% số người trong độ tuổi 16 - 75.

Trong số những người sử dụng dịch vụ vào năm 2022, 42% cho biết họ gặp vấn đề. Thông thường đây là sự cố kỹ thuật, như ứng dụng bị treo hoặc trang web chậm (27%). Gần 1/5 (15%) nhận thấy một số trang web không thân thiện khi sử dụng và tỷ lệ tương tự (16%) gặp vấn đề với chữ ký điện tử hoặc ID kỹ thuật số. 12% khác cho biết các dịch vụ này không phù hợp để sử dụng trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Mới đây, DigiD, ứng dụng ID điện tử của quốc gia Hà Lan, đã được cập nhật, giúp người khuyết tật sử dụng dễ dàng hơn và dễ tiếp cận hơn. Theo nhà phát triển Logius, thiết kế của ứng dụng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu về khả năng truy cập. Các điều chỉnh đã mang lại trạng thái đánh giá A (mức tốt nhất) cho ứng dụng DigiD, cho biết người khuyết tật có thể truy cập ứng dụng này.

Ứng dụng này đã được tải xuống 12 triệu lần. Tính năng kiểm tra ID đã được hơn 8 triệu người dùng thêm vào ứng dụng. Ngày càng nhiều tổ chức ở Hà Lan yêu cầu kiểm tra ID trong quá trình đăng nhập các ứng dụng hành chính khác.

Trước đó, nhiều người dân Hà Lan phản ánh gặp khó khăn với ứng dụng DigiD. Nghiên cứu cho thấy khoảng 4,5 triệu người ở Hà Lan gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin chính phủ trực tuyến và sử dụng ứng dụng DigiD để truy cập các dịch vụ của chính phủ và điền vào biểu mẫu thuế.

Nghiên cứu được đài truyền hình NOS công bố cho thấy hầu hết những người trên 65 tuổi, những người có ít kỹ năng công nghệ và học vấn đều gặp khó khăn khi sử dụng ứng dụng. Các nhà nghiên cứu cho biết, mặc dù hầu hết đều muốn bạn bè hoặc người thân hỗ trợ hướng dẫn dùng DigiD, nhưng nhiều người lại thích đến các quầy trợ giúp thực tế tại thư viện địa phương của họ.

Hà Lan đã thiết lập khoảng 682 thư viện cung cấp các dịch vụ trợ giúp người dân và đã giải quyết 100.000 yêu cầu kể từ năm 2019, khi các thư viện này ra mắt. Trong số đó, 1/4 liên quan đến ứng dụng DigiD, đặc biệt là việc cài đặt và kích hoạt ứng dụng này./.

Theo Telecompaper, Dutchnews.nl
Copy Link
  • Hà Lan

  • chính phủ số

Bài liên quan
  • Làm thế nào một công ty Hà Lan thống trị ngành công nghiệp chip toàn cầu?

    Làm thế nào một công ty Hà Lan thống trị ngành công nghiệp chip toàn cầu?

    ASML Holdings, một tập đoàn đa quốc gia của Hà Lan, chủ yếu được biết đến với hoạt động kinh doanh bán dẫn nhưng lại có ảnh hưởng đến ngành chip toàn cầu.
Đọc tiếp
Hà Lan được đánh giá là có sự quan tâm rộng nhất đối với metaverse

Hà Lan được đánh giá là có sự quan tâm rộng nhất đối với metaverse

Công nghệ blockchain mang lại những lợi ích gì cho CPĐT?

Công nghệ blockchain mang lại những lợi ích gì cho CPĐT?

Những lưu ý khi triển khai các công nghệ xây dựng CPĐT

Những lưu ý khi triển khai các công nghệ xây dựng CPĐT

Phát triển CPĐT bằng nền tảng phần mềm low-code

Phát triển CPĐT bằng nền tảng phần mềm low-code

Tác giả: Theo Telecompaper, Dutchnews.nl Link bài gốcCopy Link

Nguồn tin: ictvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
https://dx.gov.vn/
Cẩm nang CĐS_full
mail.laichau.gov.vn
laichau.gov.vn
Nghi quyết

05/TB-BCĐCĐS

Thông báo kết luận của đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị sơ kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

Thời gian đăng: 11/08/2024

lượt xem: 265 | lượt tải:58

03/BC-BCĐCĐS

Báo cáo kết quả thực hiện chuyển đổi số và kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 70 | lượt tải:34

04/KH-BCĐCĐS

Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 47 | lượt tải:28

02/TB-BCĐCĐS

Kết luận của đồng chí Lê Văn Lương Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ

Thời gian đăng: 28/02/2024

lượt xem: 562 | lượt tải:54

339/KH-UBND

Triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 19/02/2024

lượt xem: 697 | lượt tải:195
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay3,596
  • Tháng hiện tại125,138
  • Tháng trước176,560
  • Tổng lượt truy cập1,700,423
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down