Hà Lan có tỷ lệ người dân chấp nhận sử dụng các dịch vụ chính phủ số cao
Hà Lan có tỷ lệ người dân chấp nhận sử dụng các dịch vụ chính phủ số cao
Hà Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ người dân chấp nhận dịch vụ chính phủ điện tử (CPĐT) cao nhất ở EU. Mức trung bình sử dụng dịch vụ CPĐT của EU là 68% số người trong độ tuổi 16 - 75, còn ở Hà Lan là 90%.
Theo số liệu mới nhất của Cục Thống kê Trung ương (CBS), 9/10 người Hà Lan từ 16 tuổi trở lên đã sử dụng các dịch vụ CPĐT vào năm 2022. Các dịch vụ phổ biến bao gồm đặt lịch hẹn, tra cứu thông tin hoặc tìm kiếm lời khuyên, yêu cầu hoặc tải xuống các tài liệu và biểu mẫu chính thức, kiểm tra thông tin cá nhân và nộp tờ khai thuế.
Tất cả các nhóm tuổi từ 65 trở xuống đều đạt 90% tỷ lệ sử dụng các dịch vụ CPĐT. Con số này giảm xuống còn 87% ở nhóm tuổi 65 - 75 và 63% ở những người từ 75 tuổi trở lên. Đàn ông có xu hướng sử dụng các dịch vụ trực tuyến nhiều hơn phụ nữ, và những người có trình độ học vấn cao cũng sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn.
Theo CBS, Hà Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ chấp nhận dịch vụ CPĐT cao nhất ở EU. Chỉ có Đan Mạch và Thụy Điển đạt điểm cao hơn, trong khi mức trung bình của EU là 68% số người trong độ tuổi 16 - 75.
Trong số những người sử dụng dịch vụ vào năm 2022, 42% cho biết họ gặp vấn đề. Thông thường đây là sự cố kỹ thuật, như ứng dụng bị treo hoặc trang web chậm (27%). Gần 1/5 (15%) nhận thấy một số trang web không thân thiện khi sử dụng và tỷ lệ tương tự (16%) gặp vấn đề với chữ ký điện tử hoặc ID kỹ thuật số. 12% khác cho biết các dịch vụ này không phù hợp để sử dụng trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng.
Mới đây, DigiD, ứng dụng ID điện tử của quốc gia Hà Lan, đã được cập nhật, giúp người khuyết tật sử dụng dễ dàng hơn và dễ tiếp cận hơn. Theo nhà phát triển Logius, thiết kế của ứng dụng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu về khả năng truy cập. Các điều chỉnh đã mang lại trạng thái đánh giá A (mức tốt nhất) cho ứng dụng DigiD, cho biết người khuyết tật có thể truy cập ứng dụng này.
Ứng dụng này đã được tải xuống 12 triệu lần. Tính năng kiểm tra ID đã được hơn 8 triệu người dùng thêm vào ứng dụng. Ngày càng nhiều tổ chức ở Hà Lan yêu cầu kiểm tra ID trong quá trình đăng nhập các ứng dụng hành chính khác.
Trước đó, nhiều người dân Hà Lan phản ánh gặp khó khăn với ứng dụng DigiD. Nghiên cứu cho thấy khoảng 4,5 triệu người ở Hà Lan gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin chính phủ trực tuyến và sử dụng ứng dụng DigiD để truy cập các dịch vụ của chính phủ và điền vào biểu mẫu thuế.
Nghiên cứu được đài truyền hình NOS công bố cho thấy hầu hết những người trên 65 tuổi, những người có ít kỹ năng công nghệ và học vấn đều gặp khó khăn khi sử dụng ứng dụng. Các nhà nghiên cứu cho biết, mặc dù hầu hết đều muốn bạn bè hoặc người thân hỗ trợ hướng dẫn dùng DigiD, nhưng nhiều người lại thích đến các quầy trợ giúp thực tế tại thư viện địa phương của họ.
Hà Lan đã thiết lập khoảng 682 thư viện cung cấp các dịch vụ trợ giúp người dân và đã giải quyết 100.000 yêu cầu kể từ năm 2019, khi các thư viện này ra mắt. Trong số đó, 1/4 liên quan đến ứng dụng DigiD, đặc biệt là việc cài đặt và kích hoạt ứng dụng này./.
Tác giả: Theo Telecompaper, Dutchnews.nl Link bài gốcCopy Link
Nguồn tin: ictvietnam.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
- Đang truy cập27
- Hôm nay3,596
- Tháng hiện tại125,138
- Tháng trước176,560
- Tổng lượt truy cập1,700,423