Chuyển đổi số nâng cao sự hài lòng của khách hàng
Thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện trên địa bàn huyện biên giới xa, khó khăn nhất tỉnh; trên cơ sở chủ trương chuyển đổi số của Đảng, Chính phủ và ngành Điện, Điện lực Mường Tè đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện công tác chuyển đổi số trong các mặt hoạt động của đơn vị. Ông Phạm Chiến Thắng - Giám đốc Điện lực Mường Tè cho biết: Những năm qua, từ việc ngành Điện ứng dụng mạnh mẽ công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Điện lực Mường Tè đã chủ động áp dụng những chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh; hướng dẫn người dân sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ tiện ích của ngành Điện. Qua đó, giúp ngành Điện đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến với người dân, giúp họ tiếp cận các dịch vụ về điện…
Đồng hành cùng cán bộ Điện lực Mường Tè thực hiện công tác truyền thông về chuyển đổi số tại xã Bum Nưa, hình ảnh người dân chăm chú cùng cán bộ điện lực thao tác qua App chăm sóc khách hàng giúp chúng tôi hiểu được những nỗ lực chuyển đổi số đang dần được người dân trên mảnh đất biên cương chủ động tiếp nhận. Chị Vàng Thị Anh - bản Nà Lang cho biêt: “Được cán bộ Điện lực Mường Tè hướng dẫn sử dụng các phần mềm chăm sóc trên điện thoại di động tôi thấy rất tiện lợi. Thông qua điện thoại người dân có thể kiểm soát được dữ liệu về hóa đơn tiền điện, chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ… Nhờ đó, người dân sẽ chủ động trong quá trình sử dụng điện, từ đó có thể cân đối, điều tiết mức độ sử dụng điện của gia đình…”.
Hiện nay, PC Lai Châu đang cung cấp 12 dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và được kết nối liên thông trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; qua đó, giúp người dân và khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch, giảm các loại giấy tờ, đồng thời có thể giúp giám sát quá trình thực hiện, đánh giá và phản ánh về chất lượng cung cấp dịch vụ của ngành Điện. Công ty đã lắp đặt 100% công tơ điện tử có kết nối đo xa cho khách hàng trên địa bàn, các trạm biến áp công cộng được khai thác dữ liệu qua hệ thống đo xa; khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo thời gian thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng và có cảnh báo khi sản lượng điện tăng cao bất thường của khách hàng, kịp thời hỗ trợ khách hàng xử lý; công khai, minh bạch về thông tin sử dụng điện, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
PC Lai Châu còn phát triển các tiện ích, ứng dụng chăm sóc khách hàng qua các kênh chăm sóc khách hàng App/Zalo để gửi đến khách hàng một cách kịp thời, chính xác các thông tin của ngành Điện, tạo sự đồng thuận, nâng cao mức độ hài lòng khách hàng. So với việc sử dụng và nhận các thông tin qua tin nhắn SMS truyền thống, thì ứng dụng đã mang đến cho khách hàng sự hài lòng thật sự với những ứng dụng tiện ích như: tìm kiếm và sử dụng các ứng dụng về điện; hướng dẫn các thông tin đăng ký của khách hàng; tra cứu thông tin sử dụng điện, tiền điện hàng tháng; nhắc thanh toán tiền điện quá hạn; đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến; lịch ngừng, giảm cung cấp điện; gọi Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua ứng dụng…
Bên cạnh đó, PC Lai Châu đẩy mạnh triển khai các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giúp khách hàng chủ động về thời gian thanh toán mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Công ty cũng mở rộng hợp tác với các đối tác để triển khai chương trình thanh toán tiền điện theo hình thức trích nợ tiền điện qua tài khoản ngân hàng, phối hợp với các đối tác thanh toán thực hiện chương trình tặng mã giảm giá, tặng quà cho khách hàng lần đầu thanh toán tiền điện trực tuyến.
Với những lợi ích thiết thực về sự tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả, minh bạch, các dịch vụ điện trực tuyến đã và đang được đông đảo khách hàng trên địa bàn tỉnh Lai Châu đón nhận và đánh giá cao, góp phần nâng cao uy tín của ngành Điện, là động lực để PC Lai Châu tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến nhiều tiện ích hơn cho khách hàng sử dụng điện.
Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: Nhờ triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số, PC Lai Châu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: Tiếp nhận dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và Cổng dịch vụ công quốc gia số yêu cầu tiếp nhận điện tử và cấp độ 4 đạt tỷ lệ 100%, yêu cầu dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 đạt tỷ lệ 100%. Trên địa bàn đã có gần 60.000 khách hàng sử dụng ứng dụng Zalo và gần 14.000 khách hàng cài App Chăm sóc khách hàng của ngành Điện. Với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm” PC Lai Châu sẽ tiếp tục đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ trực tuyến và không ngừng nỗ lực vì lợi ích của khách hàng sử dụng điện.
Để hoàn thành tốt hơn nữa mục tiêu chuyển đổi số, thời gian tới, PC Lai Châu sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền, địa phương triển khai và thực hiện hiệu quả chương trình “Ngày hội chuyển đổi số” gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh và cung ứng điện của đơn vị; tập trung đẩy mạnh thực hiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng để tăng sự hài lòng cũng như sự gắn kết giữa khách hàng với công ty, khẳng định vị thế là đơn vị tiên phong, đi đầu trong công tác chuyển đổi số, góp phần mang lại thành công trong việc triển khai chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
Cập nhật ngày 22/8/2023
Nguồn tin: laichau.gov.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
- Đang truy cập33
- Hôm nay3,693
- Tháng hiện tại125,235
- Tháng trước176,560
- Tổng lượt truy cập1,700,520