Thứ năm, 21/11/2024, 09:28
Thứ năm, 21/11/2024, 09:28
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06     ‏Đại học Quốc gia Singapore hợp tác với FPT phát triển nguồn nhân lực AI ‏     Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử     Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Lạng Sơn     Sau năm 2025, mỗi người dân Việt Nam đều sở hữu một Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID     Dữ liệu thông tin địa lý trợ giúp gì cho chính phủ điện tử?     Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030     Cao Bằng: Chuyển đổi số “mở lối thoát nghèo” cho người dân     "Chuyển đổi công nghiệp - động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh"     Thành thạo các công cụ AI mang lại cho giới trẻ nhiều cơ hội việc làm     5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh     ‏Vinphaco nâng tầm hệ thống quản trị bằng dữ liệu nhờ chuyển đổi số ‏     Xây dựng chính phủ số không chỉ chuyện của riêng các CIO     Kết nối liên thông các Cổng TTĐT tạo hệ sinh thái số thông tin toàn diện     Chính phủ điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi xanh     Tăng trải nghiệm số cho khách hàng, ngành đường sắt thay đổi để phát triển     Phấn đấu phủ sóng 5G toàn thành phố Lai Châu trong quý I/2025     Bộ TT&TT hỗ trợ Lai Châu trở thành tỉnh "hình mẫu" về phủ sóng di động    

Bưu điện Hà Nội khẩn trương chuyển phát thành công gần 78 triệu CCCD

Thứ hai - 26/09/2022 00:37Đọc bằng audio

Bưu điện Hà Nội khẩn trương chuyển phát thành công gần 78 triệu CCCD

Bưu điện Hà Nội đã triển khai kịp thời, đúng thời gian đã được quy định gần 78 triệu căn cước công dân (CCCD) đến tay người dân.

Niềm vui của khách hàng là động lực của bưu tá

Hà Nội những ngày cuối tháng 9, những cơn mưa lớn khiến việc chuyển phát CCCD của những bưu tá thuộc bưu cục phát Hoàn Kiếm trở nên vất vả hơn rất nhiều. Tầm nhìn bị hạn chế, đường ngập, tắc đường, việc liên lạc và gặp trực tiếp với khách hàng cũng có thêm những trở ngại. Việc chuyển phát CCCD không đơn giản chỉ là đến cơ quan công an nhận bưu gửi, lên xe chuyển đến cho khách hàng.

Anh Nguyễn Huy Chính, người từng làm việc tại Bưu điện Hà Nội 23 năm cho biết: "Chuyển phát CCCD phải chuyển tận tay khách hàng, nắng nóng thế nào cũng chịu được, nhưng tôi sợ nhất trời mưa. Mưa thì mọi hoạt động tác nghiệp, liên hệ đều khó. Trước khi phát có thể mình và khách đã hẹn nhau thời gian, nhưng khi mưa to quá, khách không kịp về đúng hẹn là mình phải đợi. Có những lúc đợi đến 10 phút, khách lại không về được. Đây chỉ là một trong những vô vàn khó khăn của anh em chúng tôi".

Bưu điện TP. Hà Nội khẩn trương chuyển phát thành công gần 78 triệu CCCD - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Huy Chính, Bưu cục phát Hoàn Kiếm tiếp nhận CCCD tại Công an quận Hoàn Kiếm trước khi đi phát cho người dân

Những vất vả hiện nay không thấm gì so với hồi cuối năm 2021, đầu năm 2022 khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp nhất. Bưu tá không chỉ phải tăng ca, làm thêm giờ, phát căn cước ngoài giờ hành chính mà để chuyển được bưu gửi đến tận tay người nhận cũng là cả một vấn đề trong khi việc đi lại bị hạn chế. Trong khi đó khách hàng lại rất cần CCCD để thực hiện các giao dịch cần thiết trong cuộc sống.

Anh Chính nhớ lại thời điểm, Bệnh viện Việt - Đức đang có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, Thành phố thực hiện phong tỏa các khu vực lân cận. Một khách hàng lớn tuổi trong ngõ Huyện lại cần gấp CCCD để đi khám bệnh, lúc đó chứng minh thư cũ của bác vừa hết hạn, CCCD mới chưa về đến bưu điện. Khách hàng lo lắng, sốt ruột, chốc lại gọi hỏi thăm. Rất may đầu giờ chiều hôm đó bưu điện đã nhận được CCCD của vị khách này và lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt cũng như liên hệ với tổ trưởng tổ dân phố để vào trong khu vực giãn cách phát tận tay CCCD để sáng hôm sau khách hàng đi khám bệnh theo đúng lịch hẹn với bác sĩ.

100% CCCD được chuyển phát an toàn

Cầm trên tay lá thư khen của Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và Quyết định khen thưởng của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐV) về việc ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Bưu điện Trung tâm 1 và 03 bưu tá: Nguyễn Huy Chính, Hoàng Kỳ Anh và Vũ Văn Đạt, bà Đinh Thị Thu Hường, Giám đốc Bưu điện Trung tâm 1, Bưu điện Hà Nội cho biết toàn đơn vị rất xúc động. Những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt thời gian qua của hơn 160 cán bộ công nhân viên đã được cấp trên và đối tác ghi nhận.

Bưu điện Trung tâm 1 hiện đang phục vụ khách hàng trên 3 địa bàn là quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Tây Hồ. Từ năm 2021 đến nay, bên cạnh nhiệm vụ chuyển phát CCCD đến cơ quan công an các quận đạt trên 410.000 căn cước công dân, Trung tâm đã thực hiện chuyển phát CCCD đến tận tay cho người dân trên 119.000 chiếc.

Bưu điện TP. Hà Nội khẩn trương chuyển phát thành công gần 78 triệu CCCD - Ảnh 2.

Nhiệm vụ tiếp nhận, chuyển CCCD từ Bộ Công an về Công an các tỉnh/thành phố được Bưu điện TP Hà Nội triển khai kịp thời và đúng thời gian quy định

Có những lúc cao điểm, anh chị em phải làm thâu đêm, không về nhà. Trong đợt cao điểm, các giao dịch viên tham gia cùng các tổ công tác của công an cấp quận để tư vấn, hướng dẫn để người dân hiểu và thực hiện chuyển phát CCCD qua bưu điện. Anh em đi làm 3 ca, ca muộn nhất là 1 giờ sáng. Khi tiếp nhận CCCD đã được hoàn thiện, bưu điện sẽ thực hiện đóng chuyển về các bưu cục phát một cách kịp thời. Bưu tá sẽ chia tuyến để phát nhanh nhất đến cho người dân.

Để đảm bảo chuyển phát an toàn và chính xác số lượng CCCD "khổng lồ" trên, ngay từ đầu chiến dịch, Bưu điện Trung tâm 1 đã truyền thông ngay đến toàn bộ cán bộ công nhân viên trong đơn vị, bao gồm từ giao dịch viên đến các anh em bưu tá với tinh thần chuyển phát an toàn tuyệt đối, đúng thời gian quy định, đặc biệt là sự bảo mật thông tin của khách hàng.

Chuyển phát CCCD là nhiệm vụ chính trị quan trọng

Theo ông Nguyễn Hùng Sơn, Giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội, việc triển khai chuyển phát CCCD được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng mà Tổng công ty BĐVN giao Bưu điện TP. Hà Nội.

Bưu điện TP. Hà Nội có 2 nhiệm vụ, một là chuyển phát khối lượng CCCD từ Bộ Công an về Công an các tỉnh, thành phố, đến tận các công an huyện; hai chuyển phát từ cơ quan công an đến tay người dân khi người dân. Tính đến tháng 8/2022, Bưu điện Hà Nội đã chuyển phát xấp xỉ 78 triệu CCCD theo cả hai hình thức trên.

Hà Nội là một trong những địa bàn rộng với 30 quận/huyện. Nhiệm vụ chuyển CCCD từ Bộ Công an về công an các tỉnh/thành phố, Bưu điện Hà Nội đã triển khai rất kịp thời, đúng thời gian đã được quy định để cơ quan công an các tỉnh/thành phố chuyển đến tay người dân. Riêng việc chuyển phát từ cơ quan công an đến tay người dân, hiện Hà Nội cũng là một trong những đơn vị có số lượng chuyển phát đứng đầu trên toàn quốc.

Để triển khai việc này, Bưu điện TP. Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác và huy động sự vào cuộc của toàn bộ lực lượng bưu tá khoảng 1.200 người và 200 nhân viên nghiệp vụ khác để thực hiện nhiệm vụ chuyển phát CCCD.

"Tôi rất vui khi Công an quận Hoàn Kiếm đã đánh giá cao sự nỗ lực chung của Bưu điện TP. Hà Nội, Bưu điện Trung tâm 1 và các bưu tá. Với số lượng CCCD khổng lồ được chuyển phát an toàn trong thời gian qua, chắc chắn tại 30 quận huyện của Hà Nội đều có rất nhiều tấm gương điển hình trong phục vụ chuyển phát CCCD. Tôi đề nghị công an các quận, huyện khác xem xét động viên khen thưởng kịp thời những bưu tá triển khai tốt nhiệm vụ này trên toàn thành phố", ông Sơn đề nghị.

Giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội cũng cho biết, hiện nay việc chuyển phát CCCD đã qua giai đoạn cao điểm, tuy nhiên, quy trình phối hợp với cơ quan công an, khai thác và chuyển phát CCCD cũng như sự vào cuộc của Bưu điện vẫn không thay đổi. Mọi nhu cầu về chuyển phát CCCD đến tận địa chỉ người dân yêu cầu vẫn luôn được đảm bảo an toàn và tiêu chuẩn thời gian quy định./.

Nguồn tin: ictvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
https://dx.gov.vn/
Cẩm nang CĐS_full
mail.laichau.gov.vn
laichau.gov.vn
Nghi quyết

05/TB-BCĐCĐS

Thông báo kết luận của đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị sơ kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

Thời gian đăng: 11/08/2024

lượt xem: 262 | lượt tải:57

03/BC-BCĐCĐS

Báo cáo kết quả thực hiện chuyển đổi số và kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 66 | lượt tải:30

04/KH-BCĐCĐS

Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 44 | lượt tải:27

02/TB-BCĐCĐS

Kết luận của đồng chí Lê Văn Lương Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ

Thời gian đăng: 28/02/2024

lượt xem: 559 | lượt tải:53

339/KH-UBND

Triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 19/02/2024

lượt xem: 691 | lượt tải:193
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay5,971
  • Tháng hiện tại115,038
  • Tháng trước176,560
  • Tổng lượt truy cập1,690,323
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down