Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng từ chuyển đổi số
Ông Khổng Minh Tân - Giám đốc Điện lực thành phố Lai Châu cho biết: Là đơn vị được PC Lai Châu giao nhiệm vụ SXKD điện và SXKD khác trên địa bàn thành phố Lai Châu và huyện Tam Đường là trung tâm hành chính, chính trị của tỉnh. Xác định rõ vai trò của công tác chuyển đổi số vào mọi mặt hoạt động, đơn vị đã vận dụng linh hoạt nguồn lực được đầu tư, ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành hệ thống lưới điện và giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, góp phần tăng năng suất lao động và nâng cao độ hài lòng khách hàng.
Đặc biệt, Điện lực thành phố Lai Châu đã tăng cường ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, mở rộng các dịch vụ tiện ích qua các kênh gián tiếp. Đơn vị đã huy động tối đa nguồn nhân lực chia thành các nhóm nhỏ đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để triển khai các ứng dụng hỗ trợ khách hàng như: APP chăm sóc khách hàng, zalo, cài ví điện tử giúp khách hàng có thể thanh toán trực tuyến, tra cứu các thông tin về điện, đăng ký các dịch vụ online và nhận thông báo tự động.
Điện lực thành phố đang quản lý trên 290km đường dây trung thế, trên 367km đường dây hạ thế, 290 trạm biến áp phân phối trạm với tổng dung lượng: 67.029,5kVA, cung cấp điện phục vụ 26.488 khách hàng trên địa bàn thành phố Lai Châu và huyện Tam Đường. Với phương châm xuyên suốt “luôn lấy khách hàng làm trung tâm để không ngừng nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng” công tác chuyển đổi số được đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả với những điểm nhấn quan trọng như: thay thế 100% công tơ cơ bằng công tơ điện tử giúp dễ dàng quản lý, minh bạch, chính xác chỉ số điện năng giúp khách hàng nắm bắt được thông tin về tiêu thụ điện; đồng thời, tránh được tình trạng sai sót trong việc ghi chỉ số hàng tháng.
Hiện, Điện lực thành phố thực hiện tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ điện điện năng ở mức cấp độ 4 trực tuyến như: cấp điện mới, thanh toán tiền điện trực tuyến, tra cứu thông tin liên quan hợp đồng… qua Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), app chăm sóc khách hàng, Webside chăm sóc khách hàng (https://cskh.npc.com.vn/). Với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi ngay cả trên điện thoại di động, vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.
Việc đẩy mạnh chuyển đổi số của Điện lực thành phố đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Ông Nguyễn Duy Mạnh - Tổ dân phố số 10 (phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu) cho biết: Gia đình tôi rất yên tâm khi được sử dụng hệ thống đo đếm điện năng bằng điện tử, vừa qua được sự hướng dẫn, hỗ trợ của cán bộ Điện lực thành phố tôi đã đăng ký trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng để thanh toán tiền điện của gia đình và trải nghiệm App chăm sóc khách hàng của ngành Điện. Tôi thấy rất hài lòng, giờ tôi không phải đi nộp tiền điện mà đến định kỳ hệ thống sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của tôi để thanh toán tiền điện. Không những thế, tôi còn theo dõi được sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình mình, thường xuyên được thông báo các thông tin về điện qua tin nhắn zalo. Các dịch vụ đều không mất phí, rất thuận tiện cho khách hàng.
Điện lực thành phố Lai Châu đang là đơn vị dẫn đầu của PC Lai Châu trong công tác chuyển đổi số. Từ đó, nâng cao năng lực vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao hiệu quả công tác quản trị điều hành, năng suất lao động; tăng tính công khai - minh bạch trong mọi hoạt động SXKD. Thể hiện quyết tâm lấy khách hàng làm trung tâm để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Tác giả: Hà Dũng
Nguồn tin: baolaichau.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
- Đang truy cập294
- Hôm nay4,485
- Tháng hiện tại36,328
- Tháng trước176,560
- Tổng lượt truy cập1,611,613