Thứ năm, 07/11/2024, 05:28
Thứ năm, 07/11/2024, 05:28
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06     ‏Đại học Quốc gia Singapore hợp tác với FPT phát triển nguồn nhân lực AI ‏     Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử     Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Lạng Sơn     Sau năm 2025, mỗi người dân Việt Nam đều sở hữu một Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID     Dữ liệu thông tin địa lý trợ giúp gì cho chính phủ điện tử?     Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030     Cao Bằng: Chuyển đổi số “mở lối thoát nghèo” cho người dân     "Chuyển đổi công nghiệp - động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh"     Thành thạo các công cụ AI mang lại cho giới trẻ nhiều cơ hội việc làm     5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh     Phấn đấu phủ sóng 5G toàn thành phố Lai Châu trong quý I/2025     Bộ TT&TT hỗ trợ Lai Châu trở thành tỉnh "hình mẫu" về phủ sóng di động     Nâng cao kiến thức qua cẩm nang "Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến"     Phát triển một Việt Nam bao trùm số, để không ai bị bỏ lại phía sau     Việt Nam cần đầu tư giáo dục đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế số     Số hóa các bãi đỗ xe tự động - Giải pháp quản lý, vận hành các bãi xe quy mô lớn     Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình làm Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số    

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng từ chuyển đổi số

Thứ năm - 23/03/2023 21:55Đọc bằng audio
Thực hiện lộ trình chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 và những văn bản chỉ đạo của Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu), Điện lực thành phố Lai Châu đã chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh (SXKD), hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Ông Khổng Minh Tân - Giám đốc Điện lực thành phố Lai Châu cho biết: Là đơn vị được PC Lai Châu giao nhiệm vụ SXKD điện và SXKD khác trên địa bàn thành phố Lai Châu và huyện Tam Đường là trung tâm hành chính, chính trị của tỉnh. Xác định rõ vai trò của công tác chuyển đổi số vào mọi mặt hoạt động, đơn vị đã vận dụng linh hoạt nguồn lực được đầu tư, ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành hệ thống lưới điện và giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, góp phần tăng năng suất lao động và nâng cao độ hài lòng khách hàng.

Đặc biệt, Điện lực thành phố Lai Châu đã tăng cường ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, mở rộng các dịch vụ tiện ích qua các kênh gián tiếp. Đơn vị đã huy động tối đa nguồn nhân lực chia thành các nhóm nhỏ đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để triển khai các ứng dụng hỗ trợ khách hàng như: APP chăm sóc khách hàng, zalo, cài ví điện tử giúp khách hàng có thể thanh toán trực tuyến, tra cứu các thông tin về điện, đăng ký các dịch vụ online và nhận thông báo tự động.

z4204999354462
Cán bộ Điện lực thành phố Lai Châu hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ ngành Điện trên điện thoại. 

Điện lực thành phố đang quản lý trên 290km đường dây trung thế, trên 367km đường dây hạ thế, 290 trạm biến áp phân phối trạm với tổng dung lượng: 67.029,5kVA, cung cấp điện phục vụ 26.488 khách hàng trên địa bàn thành phố Lai Châu và huyện Tam Đường. Với phương châm xuyên suốt “luôn lấy khách hàng làm trung tâm để không ngừng nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng” công tác chuyển đổi số được đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả với những điểm nhấn quan trọng như: thay thế 100% công tơ cơ bằng công tơ điện tử giúp dễ dàng quản lý, minh bạch, chính xác chỉ số điện năng giúp khách hàng nắm bắt được thông tin về tiêu thụ điện; đồng thời, tránh được tình trạng sai sót trong việc ghi chỉ số hàng tháng.

Hiện, Điện lực thành phố thực hiện tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ điện điện năng ở mức cấp độ 4 trực tuyến như: cấp điện mới, thanh toán tiền điện trực tuyến, tra cứu thông tin liên quan hợp đồng… qua Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), app chăm sóc khách hàng, Webside chăm sóc khách hàng (https://cskh.npc.com.vn/). Với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi ngay cả trên điện thoại di động, vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.

z4205075108839
Cán bộ Điện lực thành phố Lai Châu kiểm tra thiết bị đo xa.

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số của Điện lực thành phố đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Ông Nguyễn Duy Mạnh - Tổ dân phố số 10 (phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu) cho biết: Gia đình tôi rất yên tâm khi được sử dụng hệ thống đo đếm điện năng bằng điện tử, vừa qua được sự hướng dẫn, hỗ trợ của cán bộ Điện lực thành phố tôi đã đăng ký trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng để thanh toán tiền điện của gia đình và trải nghiệm App chăm sóc khách hàng của ngành Điện. Tôi thấy rất hài lòng, giờ tôi không phải đi nộp tiền điện mà đến định kỳ hệ thống sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của tôi để thanh toán tiền điện. Không những thế, tôi còn theo dõi được sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình mình, thường xuyên được thông báo các thông tin về điện qua tin nhắn zalo. Các dịch vụ đều không mất phí, rất thuận tiện cho khách hàng.

Điện lực thành phố Lai Châu đang là đơn vị dẫn đầu của PC Lai Châu trong công tác chuyển đổi số. Từ đó, nâng cao năng lực vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao hiệu quả công tác quản trị điều hành, năng suất lao động; tăng tính công khai - minh bạch trong mọi hoạt động SXKD. Thể hiện quyết tâm lấy khách hàng làm trung tâm để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

 

Tác giả: Hà Dũng

Nguồn tin: baolaichau.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
https://dx.gov.vn/
Cẩm nang CĐS_full
mail.laichau.gov.vn
laichau.gov.vn
Nghi quyết

05/TB-BCĐCĐS

Thông báo kết luận của đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị sơ kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

Thời gian đăng: 11/08/2024

lượt xem: 242 | lượt tải:48

03/BC-BCĐCĐS

Báo cáo kết quả thực hiện chuyển đổi số và kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 31 | lượt tải:17

04/KH-BCĐCĐS

Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 26 | lượt tải:16

02/TB-BCĐCĐS

Kết luận của đồng chí Lê Văn Lương Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ

Thời gian đăng: 28/02/2024

lượt xem: 536 | lượt tải:49

339/KH-UBND

Triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 19/02/2024

lượt xem: 645 | lượt tải:173
  • Đang truy cập294
  • Hôm nay4,485
  • Tháng hiện tại36,328
  • Tháng trước176,560
  • Tổng lượt truy cập1,611,613
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down