Thứ bảy, 23/11/2024, 04:47
Thứ bảy, 23/11/2024, 04:47
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06     ‏Đại học Quốc gia Singapore hợp tác với FPT phát triển nguồn nhân lực AI ‏     Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử     Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Lạng Sơn     Sau năm 2025, mỗi người dân Việt Nam đều sở hữu một Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID     Dữ liệu thông tin địa lý trợ giúp gì cho chính phủ điện tử?     Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030     Cao Bằng: Chuyển đổi số “mở lối thoát nghèo” cho người dân     "Chuyển đổi công nghiệp - động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh"     Thành thạo các công cụ AI mang lại cho giới trẻ nhiều cơ hội việc làm     5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh     ‏Vinphaco nâng tầm hệ thống quản trị bằng dữ liệu nhờ chuyển đổi số ‏     Xây dựng chính phủ số không chỉ chuyện của riêng các CIO     Kết nối liên thông các Cổng TTĐT tạo hệ sinh thái số thông tin toàn diện     Chính phủ điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi xanh     Tăng trải nghiệm số cho khách hàng, ngành đường sắt thay đổi để phát triển     Phấn đấu phủ sóng 5G toàn thành phố Lai Châu trong quý I/2025     Bộ TT&TT hỗ trợ Lai Châu trở thành tỉnh "hình mẫu" về phủ sóng di động    

Tọa đàm đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 Cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2023

Chủ nhật - 16/07/2023 21:07Đọc bằng audio

Tọa đàm đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 Cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2023

Tọa đàm đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 Cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2023
Tọa đàm được Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (Hội Truyền thông số Việt Nam) phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tổ chức vào sáng nay (11/7) bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 63 điểm ...
Tọa đàm đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 Cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2023
Quang cảnh các đại biểu dự Tọa đàm tại điểm cầu tỉnh Lai Châu.

Dự Tọa đàm tại điểm cầu trung ương có ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam; ông Patrick Haverman - Phó Trưởng Đại diện thường trú Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc các bộ, ngành, đơn vị liên quan; các chuyên gia, nhà nghiên cứu…

Tại điểm cầu Lai Châu, đồng chí Trần Văn Sáu - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo VNPT Lai Châu; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Lai Châu tham dự Tọa đàm.

Tọa đàm đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 Cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2023 - Ảnh minh hoạ 2
Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu Khai mạc Tọa đàm.

Phát biểu Khai mạc Tọa đàm, ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam nhấn mạnh, xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số là một trong những mục tiêu chiến lược trong chương trình chuyển đổi số quốc gia đã được Chính phủ phê duyệt. Trong đó, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình nhằm giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính, giấy tờ nhanh chóng hơn, tiện dụng hơn. Do đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 (thay thế cho Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011) quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng. Đến nay, 63/36 tỉnh, thành phố, các bộ ngành đã có Cổng dịch vụ công trực tuyến hoạt động.

Việc tổ chức Tọa đàm đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 Cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2023 được thực hiện nhằm tìm hiểu mức độ thân thiện của các Cổng Dịch vụ công từ góc độ trải nghiệm của người dùng, từ đó đề xuất các giải pháp giúp hệ thống này dễ sử dụng hơn, thông minh và tiện dụng hơn - Ông Nguyễn Minh Hồng cho biết. 

Báo cáo tại Tọa đàm đã chỉ ra năm thực trạng chính về mức độ thân thiện với người dùng của các Cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh bao gồm: Các tính năng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình chưa được bảo đảm; quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử chưa được tối ưu hóa cho người dùng; bất cập trong kết nối dữ liệu, tài khoản và giao diện giữa hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến của trung ương và địa phương; Cổng Dịch vụ công trực tuyến còn khó tiếp cận với người khiếm thị và đồng bào dân tộc thiểu số; việc cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân và bảo đảm an toàn thông tin chưa được quan tâm đúng mức.

Tọa đàm đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 Cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2023 - Ảnh minh hoạ 3
Quang cảnh Tọa đàm qua các điểm cầu.

Kết quả thử nghiệm thực hiện dịch vụ ‘Cấp phiếu lý lịch tư pháp’ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh cho thấy, trong số 63 Cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh có 26 Cổng Dịch vụ công trực tuyến yêu cầu người nộp hồ sơ phải xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp bản chụp/bản quét trực tuyến; 24 Cổng Dịch vụ công trực tuyến chưa cho phép trả hồ sơ trực tuyến mà chỉ trả kết quả qua bưu điện hoặc tới cơ quan nhận trực tiếp và 17 Cổng Dịch vụ công trực tuyến yêu cầu người dùng thanh toán trực tuyến xong mới được nộp hồ sơ...

Ngoài ra, kết quả phân tích 200 phản ánh kiến nghị về dịch vụ công trực tuyến đăng tải trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã chỉ ra những hạn chế ở cả ba phương diện kỹ thuật, con người và quy trình triển khai dịch vụ công trực tuyến.

Cũng tại đây, các đại biểu đã được nghe kết quả đánh giá tiếp cận Cổng Dịch vụ công Quốc gia đối với nhóm người khiếm thị; giới thiệu Bộ Chỉ số đánh giá hệ thống thông tin cung cấp thủ tục hành chính.

Trên cơ sở những nội dung đó, thảo luận tại Tọa đàm, đại biểu đã tập trung các ý kiến như nâng cao hiệu quả cung ứng dịch vụ công trực tuyến và trải nghiệm của người dùng ở Việt Nam…

Tại buổi Tọa đàm, từ việc đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 Cổng Dịch vụ công trực tuyến, các chuyên gia đã đưa ra hai nhóm khuyến nghị về tăng tính thân thiện, dễ sử dụng của giao diện Cổng Dịch vụ công trực tuyến và đề xuất hoàn thiện chính sách phát triển dịch vụ công trực tuyến để cải thiện tỉ lệ và nâng cao trải nghiệm của người dân.


Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: laichau.gov.vn

 Tags: năm 2023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
https://dx.gov.vn/
Cẩm nang CĐS_full
mail.laichau.gov.vn
laichau.gov.vn
Nghi quyết

05/TB-BCĐCĐS

Thông báo kết luận của đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị sơ kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

Thời gian đăng: 11/08/2024

lượt xem: 265 | lượt tải:58

03/BC-BCĐCĐS

Báo cáo kết quả thực hiện chuyển đổi số và kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 70 | lượt tải:34

04/KH-BCĐCĐS

Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 47 | lượt tải:28

02/TB-BCĐCĐS

Kết luận của đồng chí Lê Văn Lương Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ

Thời gian đăng: 28/02/2024

lượt xem: 562 | lượt tải:54

339/KH-UBND

Triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 19/02/2024

lượt xem: 697 | lượt tải:195
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay3,633
  • Tháng hiện tại125,175
  • Tháng trước176,560
  • Tổng lượt truy cập1,700,460
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down