Thứ bảy, 09/11/2024, 01:03
Thứ bảy, 09/11/2024, 01:03
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 06     ‏Đại học Quốc gia Singapore hợp tác với FPT phát triển nguồn nhân lực AI ‏     Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử     Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Lạng Sơn     Sau năm 2025, mỗi người dân Việt Nam đều sở hữu một Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID     Dữ liệu thông tin địa lý trợ giúp gì cho chính phủ điện tử?     Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030     Cao Bằng: Chuyển đổi số “mở lối thoát nghèo” cho người dân     "Chuyển đổi công nghiệp - động lực mới cho phát triển bền vững TP Hồ Chí Minh"     Thành thạo các công cụ AI mang lại cho giới trẻ nhiều cơ hội việc làm     5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh     ‏Vinphaco nâng tầm hệ thống quản trị bằng dữ liệu nhờ chuyển đổi số ‏     Phấn đấu phủ sóng 5G toàn thành phố Lai Châu trong quý I/2025     Bộ TT&TT hỗ trợ Lai Châu trở thành tỉnh "hình mẫu" về phủ sóng di động     Nâng cao kiến thức qua cẩm nang "Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến"     Phát triển một Việt Nam bao trùm số, để không ai bị bỏ lại phía sau     Việt Nam cần đầu tư giáo dục đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế số     Số hóa các bãi đỗ xe tự động - Giải pháp quản lý, vận hành các bãi xe quy mô lớn    

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Thứ năm - 04/01/2024 21:01Đọc bằng audio

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Khi chuyển đổi số xuất hiện ở mọi mặt đời sống xã hội thì với đơn vị kinh doanh phục vụ khách hàng thường xuyên, liên tục như ngành Điện lực cũng không nằm ngoài quỹ đạo đó. Thời gian qua, Điện lực Tân Uyên đã đẩy mạnh chuyển đổi số để phục vụ khách ...

Điện lực Tân Uyên đã từng bước triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, mục đích cuối cùng là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng được tiếp cận, sử dụng các dịch vụ về điện. Đồng thời chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm được thời gian, công sức thay vì phải thực hiện các yêu cầu, giao dịch thủ công.

Hiện nay, khách hàng mua điện trên địa bàn huyện Tân Uyên có thể sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến như: trích nợ tiền điện tự động qua tài khoản ngân hàng, thanh toán qua internet banking, ví điện tử (zalopay, momo, Viettelpay, VNPTpay...); thu hộ qua các tổ chức trung gian. Từ việc chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sang hình thức điện tử và chuẩn hóa thông tin khách hàng nên chương trình quản lý khách hàng các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đều được thực hiện 100% theo hình thức điện tử. Nghiệp vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) tại hiện trường được thực hiện 100% bằng thiết bị thông minh kết nối với cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng cho số liệu chính xác và nhanh chóng.

1
 Cán bộ Điện lực Tân Uyên hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động.

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% công tơ khách hàng được đo trên hệ thống đo xa giúp điện lực giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng tháng đảm bảo chính xác, minh bạch. Bên cạnh đó, đơn vị triển khai cài đặt App CSKH cho khách hàng sử dụng trên địa bàn. Việc cài đặt App giúp khách hàng thuận tiện tra cứu các dịch vụ điện trực tuyến như: theo dõi sản lượng điện tiêu thụ trong ngày, trong tháng; nhận biết chính xác ngày ghi chỉ số công tơ. Đây là điều kiện quan trọng để đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối cùng của tháng theo từng giai đoạn.

Ông Trần Văn Chín (tổ dân phố 15, thị trấn Tân Uyên) chia sẻ: "Lâu nay, gia đình chỉ biết đóng tiền điện thông qua tin nhắn của điện lực gửi đến. Thời gian gần đây, đội ngũ nhân viên điện lực xuống tận nhà tuyên truyền và hướng dẫn gia đình ông cài ứng dụng App CSKH, tôi đã hiểu và biết cách thao tác trên App điện thoại.

Việc chuyển đổi số có thể giúp khách hàng đóng tiền điện ngay trên ứng dụng App CSKH, đồng thời có thể khai thác các thông tin khác như: kiểm tra lượng điện tiêu thụ hằng ngày để biết được định mức sử dụng và điều chỉnh. Ông Đỗ Văn Pha (bản Tân Bắc, xã Pắc Ta) cũng vui mừng khi được ngành Điện hỗ trợ tận nhà. Ông chia sẻ rằng: "Nhiều năm nay, ngành Điện phục vụ khách hàng rất chu đáo, ân cần và cũng ít xảy ra sự cố về điện. Khi được ngành Điện hướng dẫn cài đặt và sử dụng các tiện ích qua ứng dụng App CSKH, ông nhận thấy có nhiều chức năng, tiện lợi theo dõi. Thông qua App, gia đình theo dõi được các thông tin về tiền điện, lịch sử thanh toán, thậm chí yêu cầu sửa chữa điện, rất hữu ích cho khách hàng".

2
Công nhân Điện lực Tân Uyên sử dụng ứng dụng CMIS Mobile trong công tác treo tháo công tơ trực tiếp ngoài hiện trường.

Từ tháng 1/2023, Điện lực Tân Uyên đưa vào sử dụng ứng dụng hiện trường CMIS Mobile. Đây là chương trình ứng dụng dùng chung phục vụ cho công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; treo tháo, kiểm tra thiết bị đo đếm... sử dụng trên thiết bị di động phục vụ cho công tác ngoài hiện trường. Người dùng sẽ sử dụng thiết bị ghi nhận thông tin và thực hiện nghiệp vụ thực tế tại hiện trường; các thông tin trên thiết bị sẽ được đồng bộ về CMIS Web. Điều này giúp hạn chế các sai sót trong quá trình cập nhập dữ liệu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tăng năng suất lao động.

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong quá trình sử dụng điện mà còn giúp đơn vị thực hiện có hiệu quả chủ đề năm của ngành Điện "'Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí". Thời gian tới, Điện lực Tân Uyên sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình chuyển đổi số gắn với các hoạt động SXKD nhằm đảm bảo cung ứng điện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty Điện lực Lai Châu và đóng góp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Cập nhật ngày 31/12/2023


Tác giả: Theo Hà Anh/baolaichau.vn
Nguồn: https://baolaichau.vn/kinh-t%E1%BA%BF/%C4%91%E1%BA%A9y-m%E1%BA%A1nh-chuy%E1%BB%83n-%C4%91%E1%BB%95i-s%E1%BB%91-trong-kinh-doanh-v%C3%A0-d%E1%BB%8Bch-v%E1%BB%A5-kh%C3%A1ch-h%C3%A0ng

Nguồn tin: laichau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

https://dx.gov.vn/
Cẩm nang CĐS_full
mail.laichau.gov.vn
laichau.gov.vn
Nghi quyết

05/TB-BCĐCĐS

Thông báo kết luận của đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị sơ kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

Thời gian đăng: 11/08/2024

lượt xem: 244 | lượt tải:49

03/BC-BCĐCĐS

Báo cáo kết quả thực hiện chuyển đổi số và kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 36 | lượt tải:20

04/KH-BCĐCĐS

Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 21/10/2024

lượt xem: 28 | lượt tải:19

02/TB-BCĐCĐS

Kết luận của đồng chí Lê Văn Lương Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và công tác Chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ

Thời gian đăng: 28/02/2024

lượt xem: 539 | lượt tải:50

339/KH-UBND

Triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lai Châu năm 2024

Thời gian đăng: 19/02/2024

lượt xem: 650 | lượt tải:178
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,203
  • Tháng hiện tại46,478
  • Tháng trước176,560
  • Tổng lượt truy cập1,621,763
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down