Đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Thứ năm - 04/01/2024 21:01

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Khi chuyển đổi số xuất hiện ở mọi mặt đời sống xã hội thì với đơn vị kinh doanh phục vụ khách hàng thường xuyên, liên tục như ngành Điện lực cũng không nằm ngoài quỹ đạo đó. Thời gian qua, Điện lực Tân Uyên đã đẩy mạnh chuyển đổi số để phục vụ khách ...

Điện lực Tân Uyên đã từng bước triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, mục đích cuối cùng là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng được tiếp cận, sử dụng các dịch vụ về điện. Đồng thời chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm được thời gian, công sức thay vì phải thực hiện các yêu cầu, giao dịch thủ công.

Hiện nay, khách hàng mua điện trên địa bàn huyện Tân Uyên có thể sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến như: trích nợ tiền điện tự động qua tài khoản ngân hàng, thanh toán qua internet banking, ví điện tử (zalopay, momo, Viettelpay, VNPTpay...); thu hộ qua các tổ chức trung gian. Từ việc chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sang hình thức điện tử và chuẩn hóa thông tin khách hàng nên chương trình quản lý khách hàng các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đều được thực hiện 100% theo hình thức điện tử. Nghiệp vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) tại hiện trường được thực hiện 100% bằng thiết bị thông minh kết nối với cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng cho số liệu chính xác và nhanh chóng.

1
 Cán bộ Điện lực Tân Uyên hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động.

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% công tơ khách hàng được đo trên hệ thống đo xa giúp điện lực giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng tháng đảm bảo chính xác, minh bạch. Bên cạnh đó, đơn vị triển khai cài đặt App CSKH cho khách hàng sử dụng trên địa bàn. Việc cài đặt App giúp khách hàng thuận tiện tra cứu các dịch vụ điện trực tuyến như: theo dõi sản lượng điện tiêu thụ trong ngày, trong tháng; nhận biết chính xác ngày ghi chỉ số công tơ. Đây là điều kiện quan trọng để đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối cùng của tháng theo từng giai đoạn.

Ông Trần Văn Chín (tổ dân phố 15, thị trấn Tân Uyên) chia sẻ: "Lâu nay, gia đình chỉ biết đóng tiền điện thông qua tin nhắn của điện lực gửi đến. Thời gian gần đây, đội ngũ nhân viên điện lực xuống tận nhà tuyên truyền và hướng dẫn gia đình ông cài ứng dụng App CSKH, tôi đã hiểu và biết cách thao tác trên App điện thoại.

Việc chuyển đổi số có thể giúp khách hàng đóng tiền điện ngay trên ứng dụng App CSKH, đồng thời có thể khai thác các thông tin khác như: kiểm tra lượng điện tiêu thụ hằng ngày để biết được định mức sử dụng và điều chỉnh. Ông Đỗ Văn Pha (bản Tân Bắc, xã Pắc Ta) cũng vui mừng khi được ngành Điện hỗ trợ tận nhà. Ông chia sẻ rằng: "Nhiều năm nay, ngành Điện phục vụ khách hàng rất chu đáo, ân cần và cũng ít xảy ra sự cố về điện. Khi được ngành Điện hướng dẫn cài đặt và sử dụng các tiện ích qua ứng dụng App CSKH, ông nhận thấy có nhiều chức năng, tiện lợi theo dõi. Thông qua App, gia đình theo dõi được các thông tin về tiền điện, lịch sử thanh toán, thậm chí yêu cầu sửa chữa điện, rất hữu ích cho khách hàng".

2
Công nhân Điện lực Tân Uyên sử dụng ứng dụng CMIS Mobile trong công tác treo tháo công tơ trực tiếp ngoài hiện trường.

Từ tháng 1/2023, Điện lực Tân Uyên đưa vào sử dụng ứng dụng hiện trường CMIS Mobile. Đây là chương trình ứng dụng dùng chung phục vụ cho công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; treo tháo, kiểm tra thiết bị đo đếm... sử dụng trên thiết bị di động phục vụ cho công tác ngoài hiện trường. Người dùng sẽ sử dụng thiết bị ghi nhận thông tin và thực hiện nghiệp vụ thực tế tại hiện trường; các thông tin trên thiết bị sẽ được đồng bộ về CMIS Web. Điều này giúp hạn chế các sai sót trong quá trình cập nhập dữ liệu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tăng năng suất lao động.

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong quá trình sử dụng điện mà còn giúp đơn vị thực hiện có hiệu quả chủ đề năm của ngành Điện "'Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí". Thời gian tới, Điện lực Tân Uyên sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình chuyển đổi số gắn với các hoạt động SXKD nhằm đảm bảo cung ứng điện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty Điện lực Lai Châu và đóng góp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Cập nhật ngày 31/12/2023


Tác giả: Theo Hà Anh/baolaichau.vn
Nguồn: https://baolaichau.vn/kinh-t%E1%BA%BF/%C4%91%E1%BA%A9y-m%E1%BA%A1nh-chuy%E1%BB%83n-%C4%91%E1%BB%95i-s%E1%BB%91-trong-kinh-doanh-v%C3%A0-d%E1%BB%8Bch-v%E1%BB%A5-kh%C3%A1ch-h%C3%A0ng

Nguồn tin: laichau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay6,553
  • Tháng hiện tại103,779
  • Tháng trước164,742
  • Tổng lượt truy cập1,843,806
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây